Các điều cần biết nếu muốn thiết kế hồ chứa hải sản - Hồ cá nước mặn

Các điều cần biết nếu muốn thiết kế hồ chứa hải sản - Hồ cá nước mặn | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Các điều cần biết nếu muốn thiết kế hồ chứa hải sản - Hồ cá nước mặn

0932679599 - 0903679599 Hồ hải sản đẹp không chỉ giúp việc bảo quản hải sản thuận lợi mà chúng còn còn thể hiện vẻ tinh tế và tính thẩm mỹ của gia chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – chủ yếu được thiết kế giả lập điều kiện sinh sống tại sông, biển với mục đích duy trì sự sống cho các loại hải sản cho đến khi đem ra chế biến nhằm giữ cho các loại hải sản luôn được tươi ngon nhất. Nhà hàng, quán ăn, hay thậm chí là các biệt thự sân vườn chính là các khách hàng thường xuyên đến để được tư vấn và thiết kế hồ hải sản.
Hình 4

2. Lý do cần thiết kế hồ hải sản?

Một món ăn hải sản thơm ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi sống của nguyên liệu dùng để nấu nướng. Hải sản để nấu càng tươi sống thì càng lưu trữ được nhiều dưỡng chất, độ giòn ngọt. Thế nên, dịch vụ dùng hồ chứa hải sản để nuôi cá sống, cua và những loại động vật đã được đánh bắt từ khu vực biển của các nhà hàng cao cấp, quán ăn thì rất cao.

3. Chú ý cần biết khi xây dựng hồ hải sản

Có một vài điều mà bạn phải biết rõ trước khi lắp đặt hồ hải sản ở trong nhà hàng của quý khách. Cần tìm kiếm về những loại vật liệu xây dựng nào thích hợp từ bước đầu tiên thiết kế có khả năng giúp chị em tiết kiệm chi phí đầu tư, nên lưu tâm tới chế độ bảo hành, hệ thống lọc và tay nghề của nhà cung cấp thi công.

a. Lựa chọn kiểu thích hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường hiện nay có những thiết kế bể chính:

+ Dàn bể nuôi hải sản xây đúc xi măng và gạch, mặt trước được gắn kính:
Ưu điểm: giá đầu tư cao, kỹ thuật xây dựng khó, khá ít cửa hàng nhận lắp đặt.
Điểm hạn chế: chiếm nhiều diện tích, chẳng có tính di động, tính thẩm mỹ thấp.

+ Dàn bể được kê ở trên khung sắt hay bằng inox:
Ưu điểm nổi bật: giá đầu tư dễ chấp nhận, nhiều chỗ thi công, rất ít chiếm diện tích, khả năng di động cao.
Điểm hạn chế: không hề tạo được sự khác biệt, không đồng bộ giữa 2 dạng vật liệu (kính và sắt hay là kính và inox).

+ Dàn bể toàn bằng kính (hay kính chồng lên kính):
Điểm nổi bật: nhiều mẫu để lựa chọn, phong phú kiểu, hạn chế được hạn chế về địa hình xây dựng, khả năng di động cao, ít chiếm dụng diện tích xây dựng, tạo được sự đồng bộ vật liệu thi công.
Nhược điểm: giá thành rẻ, rất dễ thi công.

Xác định các loại sinh vật chủ đạo cần chứa: việc là này sẽ giúp bạn giảm bớt được tiền đầu tư, khả năng của bể hải sản luôn được phát huy tối đa tại vì mỗi loại hải sản có môi trường sinh sống khác biệt, làm hồ hải sản các bạn đẹp hơn.
Hình 4

b. Thời gian bảo hành và bộ phận lọc nước

Hệ thống lọc chính là yếu tố quan trọng bậc nhất của thiết kế dàn hồ hải sản, chúng quyết định đến hiệu quả vận hành của dàn hải sản. Hiện tại có 2 thiết bị lọc cho dàn hải sản.

+ Lọc bên trong hồ: bộ phận hộp lọc được đặt 1 phần ở trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm nổi bật: khá đơn giản, chi phí thấp.
Nhược điểm: hiệu suất lọc khá thấp, không phát huy cao nhất tác bể, cá dễ chết đi, khó nâng cấp về sau.

+ Lọc ngoài (lọc đáy): Phần nước sẽ được chạy tuần hoàn qua rất nhiều lớp nguyên liệu lọc trước khi trở về bể lớn, bộ phận bể lọc đã được đặt ở khu vực dưới cùng, có thể tích lớn thế nên chứa khá nhiều vật liệu để lọc.
Ưu điểm nổi bật: mức độ xử lý nước rất tốt, bộ phận lọc cực lớn tính năng xử lý cao, phần không gian lắp đặt thiết bị lọc nhiều, độ thẩm mỹ khá cao, dễ dàng giúp nâng cấp về sau.
Nhược điểm: tiêu tốn chi phí hơn, vật liệu lọc vô cùng cầu kỳ.

Gia chủ nên lưu tâm đến chất lượng, quy định bảo hành, khi mà dàn bể của các bạn đang chứa hải sản đột nhiên bị trục trặc, đâu thể nào ngưng hoạt động trong 2 ngày được bởi vì không chỗ thi công nào đền bù cho quý khách cả. Thông thường dàn bể kính được bảo hành trong khoảng 5 năm, thiết bị bảo hành trong 6 tháng.

c. Kinh nghiệm xây dựng của cửa hàng cung cấp

– Chắc chắn không phải mọi người thợ làm bể hải sản đều qua đào tạo chuyên nghiệp và biết rõ phương thức lắp đặt xây dựng. Có vô số điểm phức tạp thế nhưng nhìn qua thì khá dễ dàng, lúc bắt đầu làm sản phẩm sẽ không thể như là ta tưởng tượng được. Đôi khi có nhiều người do lợi nhuận, cạnh tranh nhau về giá cả mà kém tiêu chuẩn hay là thi công ẩu, kém chất lượng… Bởi thế tìm được đơn vị cung cấp có tay nghề, nắm bắt được những quy định cơ bản giống như là mức độ chịu lực của phần kính, khả năng lọc, những điểm sinh học của hải sản… sẽ làm cho chủ đầu tư thuận tiện quan sát quá trình xây dựng của người thợ, từ đó đảm bảo được sản phẩm bền đẹp lâu dài.

Dù là loại hồ hải sản nào cũng cần được dọn dẹp vệ sinh và bảo quản định kỳ để chắc chắn cá, mực, tôm, cua ở trong hồ được an toàn.

- Kiểm tra ta dàn hồ trực quan:

 Kiểm tra hồ nuôi hải sản bằng mắt thường để luôn chắc chắn rằng tất cả mọi thứ ở trong bể cá lúc nào cũng đang hoạt động đúng cách, (là đèn chiếu sáng, bộ phận lọc), hãy kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra lượng tảo trong hồ…

- Các loại tảo & loại bỏ tất cả các mảnh vụn:

 Tảo gây hại có thể sinh sôi nảy nở trong hồ, hình thành chất độc hại tác động xấu đến nhiều thực vật tảo được trồng ở trong hồ, giết chết tảo có lợi và cá. Cần kiểm tra kỹ mặt thoáng, đáy hồ nuôi hải sản để kiểm tra hồ có bị tảo có hại xâm nhập hay không?

- Nhớ thay nước:

 Hãy luôn nhớ là bạn cần thay đổi 1/5 cho đến một phần ba số lượng nước ở trong hồ chứa 2 lần một tháng.

- Xét nghiệm nước bể:

 Thường xuyên kiểm tra nước hồ cho nitrate, độ pH và mức độ cứng của lớp nước nên được làm mỗi tuầnmột lần.
Hình 5
==>> Xem thêm: https://hohaisangiare.blogspot.com/2017/07/ho-ca-chep-koi-ve-dep-thien-nhien-den-khong-gian-dep-ho-ca-cat-tuong.html

- Bảo dưỡng theo thời gian:

 Theo thời gian, các thành phần chất nền có thể bị bẩn đục và nên được vệ sinh vô cùng kỹ lưỡng. Thiết bị máy lọc carbon dioxide, phần máy bơm, bộ lọc và lò sưởi sẽ cần được thay thế định kỳ. Đèn nên được đổi mới tối thiểu khoảng chừng 6 tới 12 tháng, vì cường độ bóng đèn ở trong nước sẽ giảm sau một thời gian hoạt động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các điều cần biết nếu muốn thiết kế hồ chứa hải sản - Hồ cá nước mặn | Thi công hồ cá hải sản