Lắp đặt hồ cá chép koi đạt chuẩn?- Chuyên thiết kế hồ hải sản

Lắp đặt hồ cá chép koi đạt chuẩn?- Chuyên thiết kế hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Lắp đặt hồ cá chép koi đạt chuẩn?- Chuyên thiết kế hồ hải sản

0903679599 - 0932679599 Hồ cá koi là hồ cá cảnh kết hợp giữa các yếu tố phong thủy với loài cá Koi – cá thần kỳ mang lại sự may mắn cho gia đình.

Hồ cá koi là hồ cá cảnh kết hợp giữa các yếu tố phong thủy với loài cá Koi – cá thần kỳ mang lại sự may mắn cho gia đình.
Cá chép koi luôn được biết đến đó là loài cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, từ dòng cá chép thông thường đã được thuần hóa, lai tạo giống mới để nuôi làm cảnh trong hồ lớn với tiểu cảnh vườn tược. Cá Koi có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng đã được nuôi nhiều và phát triển hiệu quả tại Nhật Bản.

1. Một vài tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mực nước hồ cá koi tốt nhất: trong nhà tối thiểu là 40cm. Bên ngoài trời ít nhất là 60cm. Nước hồ phải thực trong, ít rêu tảo, ít bệnh dịch và nồng độ pH từ 7 cho đến 7.5 là lý tưởng. Ngoài ra nước luôn duy trì để cá vận động sẽ tăng trưởng nhanh hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước hồ cá thì tùy theoý thích của bạn vì vậy kiểu dáng hồ đảm bảo những tiêu chí: 

-       Vị trí để hồ cá koi: nên để phía trước cửa chếch về bên tay trái khi nhìn từ trong căn nhà ra ngoài cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Mẫu thiết kế hồ cá chép koi: có thể chọn là hồ bê tông (hồ xây) hoặc là hồ trải bạt theo phong cách tự nhiên

Để ngừa bệnh cho cá, các bạn nên lựa cá một lần cùng một nguồn để dễ quản lý bệnh dịch. Nếu như bạn lựa chọn cá nhiều nơi rất có thể những chú cá chọn mua ở nơi không an toàn đã đưa bệnh dịch tới các chú cá khỏe mạnh. Trong trường hợp phải mua bổ sung, thì lúc mua cá về các bạn nên cách ly những chú koi mới một thời gian để theo dõi, khi đảm bảo những chú cá koi mới không bị bệnh hãy bỏ chung với các chú koi cũ của bạn.
Hình 01

2. Thực trạng bể cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp luôn là điểm nhấn bên trong mỗi khu vườn và mang vô số ý nghĩa tốt đối với bạn. Khi định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì người nào cũng sẽ gửi gắm vào bên trong đó rất nhiều kỳ vọng và rất tự hào. Có điều, có rất nhiều người cực kỳ buồn bã bởi vì hồ nuôi cá koi của họ bị vẩn đục, cá thường xuyên bị bệnh, và nhiều khi là nước có mùi hôi thối gây cảm giác khó chịu cho gia đình bạn. Trong các trường hợp như thế phần lớn chủ nhà sẽ chẳng nuôi cá koi và nhiều trường hợp còn tiến hành bơm cạn hồ để đó, hoặc lấp kín bể cá vì chưa có được giải pháp cho hệ thống lọc cá koi đạt tiêu chuẩn.

3. Những việc thường gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi bị đục nước và có rêu tảo

Các bạn hãy thử để một chậu chứa nước sạch ngoài trời. Chỉ vài ngày nước liền có màu rất tối và đục, ở dưới đáy bể sẽ có một lớp cặn bẩn, phía trên chậu nước có một lớp màng và bên trong thành chậu sẽ bám rêu xanh.

Và hiển nhiên là hồ cá koi sân vườn của bạn cũng sẽ bị giống vậy đó. Do bề mặt nước của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng nhiều bụi bặm hơn trong không khí, chất nhờn của cá koi và ở dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm tảo xanh mau phát triển hơn. Đặc biệt phân cá thải ra khi chẳng được chăm sóc chính xác thì sẽ làm cho hồ cá màu đục hơn. Đây cũng là nguyên do gây bệnh dịch và dễ chết đàn cá koi Nhật nhà bạn.

- Nguyên do cá koi dễ bị mắc bệnh và dễ bị chết

Trong hồ nuôi cá koi trong nhà bạn có rất nhiều loại vi sinh vật có hại phát triển. Nó phát triển hầu hết đó là từ thức ăn dư thừa và phân cá có ở ở trong hồ nước. Phần nhỏ sẽ vì thời tiết và bị dịch bệnh nguy hiểm ở trên diện rộng. Mà nguyên do chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn xuất hiện nhiều phân và đồ ăn thừa là do:

- Quá trình cải tạo và xử lý hồ cá koi chẳng đúng theo quy chuẩn.
- Chẳng lắp đặt hệ thống lọc nước hồ cá koi hoặc là thiết bị lọc nước hồ cá koi không đúng kỹ thuật.
- Lưu lượng hút đẩy không đủ.
- Thiết bị lọc hay là phụ kiện lọc nước chẳng đúng quy chuẩn.
- Chưa làm sạch vi sinh và các sinh vật ngay lúc đầu.
- Sử dụng thiết bị máy bơm chẳng đúng với kỹ thuật, dẫn đến nhiều tác hại và tiêu tốn nhiều điện,…còn nhiều sai lầm khác nữa mà bạn gặp phải.

- Nguyên do cá koi chậm tăng trưởng

Có nhiều nguyên nhân làm đàn cá Koi của bạn phát triển chậm và body xấu. Các nguyên do chủ yếu là:

+  Món ăn không đúng chủng loại: Có loại thức ăn cho cá đẩy nhanh khả năng tăng trưởng về kích thước và có loại đồ ăn giúp tăng trưởng về màu sắc cá. Tùy thuộc vào từng giai đoạn chúng ta sẽ chọn mua thức ăn phù hợp. Do vậy cũng có rất nhiều loại thức ăn giả trên thị trường khiến cá koi bị chậm phát triển, màu sắc bị mờ đi nhiều và body xấu dần.

+ Môi trường nước: Điều kiện sinh sống đó là một yếu tố quan trọng trong việc làm cá tăng trưởng hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải sạch sẽ và luôn có dòng chảy đủ để những con cá koi hoạt động cho cá koi luôn đẹp.
Hình 02


4. Chi phí làm hồ cá Koi có tốn nhiều tiền không?

Nhiều người mong muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp nhưng còn ngại do không biết giá thành xây hồ là bao nhiêu tiền? Có điều hồ cá koi cũng có rất nhiều kiểu để đáp ứng cho sở thích người có ý định chăm nuôi cá cảnh. Và cũng phụ thuộc theo điều kiện kinh tế của chủ nhân mà có thể chọn đúng dạng hồ phù hợp cho mình. Ví dụ như làm cá koi mini, bể cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, hồ cá phối hợp hòn non bộ, hồ cá làm bằng đá,… Và nó cũng tùy theo kích thước hồ cá mà chi phí sẽ khác nhau.

Để bắt đầu chơi cá cảnh Koi, chúng ta cần phải để ý đến các loại chi phí sau đây:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu như gia chủ xây một hồ cá koi mini thì giá thành khá hợp lý. Nhưng muốn lắp đặt bể cá cảnh lớn các bạn nhớ suy nghĩ kỹ và hỏi ý kiến đánh giá của các kỹ sư chuyên nghiệp trước do chi phí có khả năng chừng 10 triệu đồng tới vài trăm triệu đồng. Khi lắp đặt một hồ cá chép koi sân vườn bạn nhớ dự trù các chi phí sau đây:

Diện tích hồ cá và những vật liệu, bê tông nhằm xây hồ.
Các mẫu đá lát thành hồ, cây cảnh, tiểu cảnh phụ kèm theo.
Chi phí tiền công cho thợ xây hồ, giá thiết kế của những kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí cho thiết bị lọc cặn bẩn nước hồ cá koi


Xử lý nước hồ cá koi cực kỳ cần thiết do vậy gia chủ nhớ đừng bỏ qua khoảng phí đó. Hệ thống đó gồm nhiều thiết bị bao gồm:

Máy lọc nước: có giá chừng 200 ngàn đồng tới 500 ngàn. Bể lớn hay nhỏ bé đều dùng được. Máy bơm nước dành cho công suất nhỏ cho những hồ cá mini giá khoảng 200 nghìn cho đến 500 nghìn. Các bể lớn phải dùng đồ bơm nước có công suất khá mạnh, giá cả dao động từ 2 triệu đồng đến 7 triệu tùy chọn lựa của gia chủ, bình thường khoảng 3 triệu đồng. Mỗi máy đều có ghi công suất đơn vị lít/ giờ. Bạn hãy đo thể tích của hồ khi mua máy móc vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Giá thành làm hồ cá koi ở phần bảo dưỡng định kỳ và thức ăn

Khi chọn nuôi cá koi các bạn không nên cho ăn bừa các dạng đồ ăn tươi, hay đồ ăn thừa của chúng ta vì đây chính làlà động vật ưa sạch. Các loại thức ăn ấy có chứa khá nhiều vi khuẩn gây hại, làm mất vệ sinh hồ gây ra rất nhiều căn bệnh cho cá, hay là chứa ký sinh trùng gây hại cho bầy cá koi của bạn. Bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm chuyên dụng dành cho cá koi đã được tính toán về chỉ số dinh dưỡng hợp lý và không gây mầm bệnh cho cá. Giá chỉ chừng 100 ngàn đồng tới 150 ngàn đồng cho một kg tùy từng hãng. Một ngày 10 con có thể ăn nửa kg thức ăn. Chi phí ăn cho cá cũng là gánh nặng cho người nuôi vì cá koi chúng ăn khá nhiều.
Hình 03
==>> Xem thêm: http://becanuoihaisan.blogspot.com/2017/07/nhung-dieu-phai-luu-y-khi-xay-ho-hai-san-thiet-ke-ho-ca-koi.html

Thanh toán tiền điện nước để duy trì hồ cũng chẳng đáng kể lắm. Những chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu là ở bảo trì hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt có thể duy trì đến 10 năm ngoại trừ việc bị đụng mạnh hay là sự cố về nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lắp đặt hồ cá chép koi đạt chuẩn?- Chuyên thiết kế hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản