Hướng dẫn làm hồ thủy sinh đem lại không gian đẹp - 0932679699

Hướng dẫn làm hồ thủy sinh đem lại không gian đẹp - 0932679699 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Hướng dẫn làm hồ thủy sinh đem lại không gian đẹp - 0932679699

Cuộc sống hiện đại quá bận rộn khiến cho môi trường sống của bạn bị tác động, những giá trị thiên nhiên dần rơi vào lãng quên. Nhằm giúp tăng “sức sống” cho ngôi nhà của bạn thì chẳng gì tuyệt vời hơn là dành một khoảng diện tích nhỏ xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Những mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự phối hợp cực đẹp giữa động thực vật phát triển ở trong nước, dàn đèn chiếu sáng nhiều sắc màu… có tác động mạnh mẽ lên thị giác, nhờ đó giúp gia chủ thư giãn sau nhiều giờ vất vả.

Hồ thủy sinh là một trong những biện pháp trang trí tốt, hợp với kiến trúc hiện đại.
Trong thông tin dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những chú ý trong thiết kế hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Nói dễ hiểu, hồ thủy sinh cũng là dạng hồ cảnh giống như các hồ nuôi cá thông thường. Điểm khác biệt chính là ở trong hồ còn có thêm vài loài cây cảnh sống bán cạn hoặc ở hẳn bên trong nước.

Rất nhiều người nói rằng, nếu đã “lỡ” phải lòng thú chơi đó thì vô cùng khó để từ bỏ. Việc ngắm cây cảnh không phải điều gì mới mẻ thế nhưng chuyện nhìn từng đàn cá tôm sặc sỡ bơi quanh gốc bonsai thì lạ lẫm hơn nhiều.
Hình 01

2. Vì sao nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên nhân đầu tiên khiến nhiều người chọn làm hồ thủy sinh đó là vì chúng giúp không gian nhà trở nên đẹp hơn. Hiện tại, đa phần khách hàng đều chọn đặt hồ thủy sinh ở phòng khách với nhiều mẫu khác biệt. Nếu ngôi nhà của bạn thoáng rộng, cần làm hồ thủy sinh thật lớn với hệ động thực vật phong phú. Còn nếu như diện tích căn nhà các bạn eo hẹp, một hồ thủy sinh để bàn khi được chăm chút cẩn thận đã đủ gây được ấn tượng với bất kỳ người nào rồi đấy.

Nguyên do thứ hai đảm bảo phải kể đến giá trị giải trí của hồ thủy sinh. Trong thời đại công nghệ số nhiều áp lực, bước xây dựng một hồ thủy sinh đẹp và vui vẻ ngắm nhìn nó có thể giúp cho tinh thần bạn được giải tỏa đi rất nhiều.

Lý do thứ ba, nên nói về giá trị kinh tế. So với sở thích mua chim kiểng, cá cảnh, chó cảnh… thì xây hồ thủy sinh bên trong nhà có vốn đầu tư thấp hơn. Những loại hồ thủy sinh mini hay hồ thủy sinh treo tường… sẽ chiếm ít diện tích và có giá thành vừa tầm. Công việc chăm sóc cũng không quá khó khăn thế nên dù có là một người bận rộn thì bạn vẫn làm được.

Đối với những bạn yêu thích nghệ thuật bonsai thì có thể chọn dùng dạng hồ này cho ngôi nhà của mình. Nói đúng hơn, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được hoàn thành từ các cây gỗ đã qua xử lý và người chơi sẽ lấy keo dán đính chúng lại với nhau. Tiếp đó họ sẽ thiết kế dáng cây theo sở thích riêng và kết hợp thêm vật dụng trang trí. Nếu kinh nghiệm các bạn vững thì có thể giữ cây bonsai đó trong khá nhiều năm liền.

Cùng với nhiều lý do trên thì rất nhiều bạn lựa chọn làm hồ thủy sinh trong nhà do tin tưởng vào phong thủy. Xây dựng một hồ thủy sinh phong thủy thích hợp với gia chủ sẽ giúp họ có được nguồn năng lượng mới, mang lại thịnh vượng và lợi lộc. Rất nhiều người cho là, lúc xây hồ thủy sinh theo phong thủy thì số lượng cá ở trong hồ hãy chọn theo những con số phù hợp đối với chủ nhân chẳng hạn như: 1, 4, 6, 9 – Chính là con số may mắn. Hơn nữa, đừng đặt hồ dưới những nơi đặt tượng và tránh đối diện với bếp.

Nếu muốn căn nhà của bạn thêm thoáng đãng và ngừa muỗi thì đừng ngần ngại mà chọn kiểu hồ trên nhé. Ý tưởng trên rất tuyệt vời đúng không nào?

3. Các lưu ý lúc thiết kế hồ thủy sinh

+ Không nên sử dụng hồ quá nhỏ hay quá lớn để xây hồ thủy sinh. Trường hợp chúng ta thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá, môi trường sống của sinh vật sẽ dễ bị gò bó và nhanh nhiễm bẩn. Trường hợp bạn lựa chọn hồ quá lớn thì cũng giống như việc kỹ thuật nuôi thủy sinh phải điêu luyện, phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh cũng sẽ vất vả hơn nhiều. Phù hợp nhất nên chọn dạng hồ thủy sinh 1m2.

+ Thi công hồ thủy sinh chiều cao chỉ nên dưới 80 cm. Nếu cao hơn nữa thì ánh sáng khó có thể
chiếu sâu xuống hồ. Việc này sẽ tác hại rất lớn đến việc quang hợp của các thực vật.

+ Những loại cá rất được phổ biến hiện nay như là: loại cá rồng (ngụ ý cho sự may mắn, mong ước hạnh phúc và phú quý); cá chép Koi Nhật Bản (biểu tượng của giàu có và thành công); cá chép (crap) (ngụ ý sung túc giàu sang)… Mỗi loại cá sẽ có những yêu cầu khác nhau về môi trường sống, thức ăn… Cho dù bạn có định làm hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay là hồ thủy sinh âm tường… thì nhất định phải tìm hiểu kỹ cách chăm sóc cho từng loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh chẳng nên dùng nắp để chẳng gặp khó khăn lúc vệ sinh hồ và chăm sóc sinh vật thủy sinh.

+ Thời gian đầu sử dụng hồ, nhớ không nên sử dụng quá nhiều loại cây thủy sinh và sinh vật để ngăn chặn việc rêu xanh xuất hiện. Thêm nữa, bạn nhớ đầu tư thời gian để chăm sóc chúng tốt nhất. Nhiều mẫu hồ thủy sinh cực đẹp chúng ta nhìn thấy trong nhiều hình quảng cáo đều trải qua thời gian chăm sóc lâu dài. Do vậy, nhớ kiên nhẫn nhé!
Hình 02

4. 10 bước đơn giản giúp xây hồ thủy sinh đẹp

+ Chọn đúng bể thủy sinh

Để chọn được hồ hợp lý thì trước tiên bạn phải phác thảo thiết kế mà bạn muốn. Bên cạnh đó, nên lưu ý kỹ một số vấn đề như là: nơi lắp đặt bể, một vài phụ kiện ở trong bể và phụ kiện trang trí. Đặc biệt, chân bể khá nặng cần chọn nơi đặt bể thật vưng vàng.

+ Trải lớp nền

Cây thủy sinh chắc chắn sinh trưởng tốt hơn nếu như chúng được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết. Lúc làm hồ thủy sinh, hãy trải lớp phân bón và cát sỏi bên dưới đáy hồ thủy sinh để làm nền. Thêm nữa, lớp nền cũng chính là nơi sinh sống của những loài vi sinh vật. Do vậy, việc trải nền là rất quan trọng và ảnh hưởng tới chất lượng hồ của các bạn.

+ Đổ nước vào hồ thủy sinh

Bạn hãy dùng một chiếc túi nilon để giúp ngăn chặn vòi nước và cho nước chảy dần vào trong bể. Dòng chảy của nước khi ấy không làm xới phân lên, phòng tránh tình trạng đục nước và không hề xáo trộn lớp nền lên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để cây thủy sinh rất dễ bám vào phần đáy bể thì bạn nên thêm một vài hòn đá trang trí. Nhớ sắp sỏi đá theo đúng sở thích của các bạn để tạo được nét riêng biệt cho hồ thủy sinh nhé!

+ Thêm cây xanh bên trong bể

Chọn những dạng cây xanh mà các bạn yêu thích và phụ thuộc theo yêu cầu của cây để bài trí chúng ở chỗ thích hợp trong hồ thủy sinh. Để làm được vấn đề này, bạn hãy xem một số thông tin về môi trường sống của chúng. Đặc biệt, bạn nên trang bị thêm một chiếc kẹp y tế giúp kẹp rễ cây và trồng nó xuống sỏi. Trong bể thủy sinh, những sỏi khá nhẹ và rời rạc nên không cách nào sử dụng tay để trồng cây xuống bên dưới được.

+ Đặt bộ lọc hồ thủy sinh

Khi bộ lọc nước hồ cá cảnh thường được thiết kế phần gọn lọt phía bên trên thì với hồ thủy sinh chỗ phía trên dùng để đặt ánh sáng. Thế nên, bộ lọc hồ thủy sinh sẽ có những dạng sau:

Lọc ngoài: thiết bị này kiểu rời rạc, hướng để ở dưới phần chân hồ và nó chỉ có 2 ống thông nước ra vào là ở bên trong bể.

Lọc tràn: thường được {thiết kế|làm] bằng kính và đặt cố định ở góc hồ. Thế nhưng, loại lọc này có kích thước lớn và chỉ hợp với hồ thủy sinh lớn.

+ Gắn đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp cần dùng loại đèn huỳnh quang day – light có công suất khoảng 0,5 – 1 wat/lít. Các dạng đèn màu sắc rực rỡ không nên dùng cho kiểu hồ này. Hơn nữa, các bạn nên xây dựng bể thủy sinh ở chỗ ít ánh nắng mặt trời để thuận tiện cho việc kiểm soát ánh sáng vào trong bể.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ hồ thủy sinh tốt nhất là 29 độ C. Nếu nhiệt độ trong hồ cao dần thì gia chủ có thể dùng nước đá cho vào bao nilon giúp hạ nhiệt độ. Song song đó bạn hãy chú ý đến nồng độ CO2 có trong hồ. Lượng khí CO2 do cá tạo ra sẽ chẳng cung cấp đủ để thực vật quang hợp, nhất là đối với những hồ có chứa rất nhiều cây thủy sinh.

+ Cho cá vào bể

Sau khi đã làm bể thủy sinh được chừng 10 ngày, hệ thống sinh vật dần ổn định thì sẽ đảm bảo cho quá trình sinh trưởng của cá và cây cảnh hơn. Đặc biệt là bạn nhớ lựa chọn những loại cá sống hợp với nhau. Tất nhiên, cá cũng không ăn những cây thủy sinh mà các bạn đã chọn.

+ Vệ sinh nước hồ thủy sinh đúng cách

Nên quan tâm tới vấn đề vệ sinh hồ thủy sinh để bảo đảm động thực vật trong hồ sinh trưởng tốt. Lượng thay thích hợp là khoảng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh đúng chuẩn khi mới setup

Thời gian đầu, hồ thủy sinh có rất nhiều dưỡng chất thừa bên trong nước thế nên dễ gây ra dấu hiệu rêu tảo quá nhiều. Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ của lá và kết quả tất yếu làm cho cây nhanh chết.

Để khắc phục điều này thì lúc xây dựng bạn hãy lắp đặt hệ thống lọc thật tốt để chắc chắn nó có khả năng làm việc liên tục 24/24.

Với hệ thống chiếu sáng, duy trì thời gian dùng đèn khoảng 8 – 10 h/ngày. Nhất là, các bạn hãy thay nước hồ (chừng 30%) từ 2 – 3 ngày đầu tiên. Một vài tháng sau, khi nước hồ đã ổn định thì chúng ta nên giãn cách một vài tuần hoặc là vài tháng rồi thay nước mới.

Nếu những ngày đầu xuất hiện tảo nâu thì nên bớt đi thời gian chiếu sáng xuống còn 4 – 6h và thay nước thường xuyên cho hồ. Bạn hãy kết hợp thả thêm một vài dạng cá ăn tảo, dùng mút chà thành hồ để làm sạch các mảng rêu trên đó.  
Hình 03
==>> Xem thêm: https://hocakoiphongthuy.blogspot.com/2017/07/cua-hang-cat-tuong-noi-nhan-thi-cong-ho-hai-san-chuyen-nghiep.html

Bạn thấy rồi đó, hồ thủy sinh sẽ giúp điều kiện sống của các bạn được sạch đẹp hơn rất nhiều. Cũng vì những công dụng đó mà thú chơi kiểng thủy sinh ngày càng cao và có thị trường cung cấp rất lớn.
Trường hợp các bạn chính là những người vừa mới biết đến loại hồ này chưa có nhiều kinh nghiệm khi set up hồ thì phương pháp tốt nhất đó chính là hãy liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh uy tín để có thể được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh tốt nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn làm hồ thủy sinh đem lại không gian đẹp - 0932679699 | Thi công hồ cá hải sản