Tư vấn cách xây dựng hồ hải sản và cách bảo dưỡng hồ - Hồ Cá Koi

Tư vấn cách xây dựng hồ hải sản và cách bảo dưỡng hồ - Hồ Cá Koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Tư vấn cách xây dựng hồ hải sản và cách bảo dưỡng hồ - Hồ Cá Koi

Hồ hải sản cần phải được chăm sóc và vệ sinh đúng cách để hoạt động đúng công năng. Vậy cần phải quan tâm các điều gì khi chăm sóc hồ hải sản đây? Hãy Liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

Hồ hải sản cần phải được chăm sóc và vệ sinh đúng cách để hoạt động đúng công năng. Vậy cần phải quan tâm các điều gì khi chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Các dụng cụ ở đây bao gồm hệ thống lọc, máy bơm, bộ phận đèn chiếu sáng,… đều cần lựa chọn cho phù hợp nhất với bể cá và những dạng thủy hải sản chúng ta nuôi ở trong hồ.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (bao gồm việc xác định nơi lắp đặt, chọn mẫu hồ và kích thước thích hợp), bạn sẽ tiến hành thi công hồ hải sản (xác định nơi các dụng cụ và bắt đầu lắp đặt). Khi không lên kế hoạch từ trước và không có sự chuẩn bị kịp thời, các bạn sẽ rất khó xây được một dàn bể thủy hải sản như ý muốn.
Hình 01

2. Kích thước hồ hải sản

Các bạn nên chắc chắn số đo kích thước vị trí nơi đặt để chọn được bể hải sản cho hợp, từ đó tiến hành thiết kế dàn hồ hải sản chuẩn xác đúng theo ý muốn và thi công một cách tốt nhất.

Nếu có diện tích tương đối rộng, các bạn nhớ chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng bằng kính do có nhiều kiểu mẫu vừa sang trọng lại vừa hợp vệ sinh.

Nếu như có chỗ lắp hồ hơi nhỏ hẹp, bạn nên chọn làm hồ cá hải sản kiểu vật liệu bằng inox vì các loại hồ cá có khả năng xếp lên nhau giảm tối đa không gian mà nó vẫn chắc chắn sự cao cấp cho không gian nhà hàng của bạn.

3. Hệ thống lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Bộ phận lọc hồ hải sản chính là yếu tố quyết định thành công của 1 dàn hồ hải sản. Khi mà khách hàng có hệ thống lọc nước tốt thì nó sẽ giảm được rủi ro chết đi của hải sản, có thể giúp bể cá được sinh động, bắt mắt, mang lại sức lôi cuốn của sản phẩm tới khách hàng.

Đó chính là việc vô cùng quan trọng trước khi thi công hồ hải sản của các bạn. Dù cho bạn nuôi hải sản nào đi nữa, các bạn cũng phải có một hệ thống lọc vệ sinh và bảo vệ sự sống cho các loài thủy hải sản nuôi trồng trong thời gian chờ đợi đến thời điểm chế biến. Nhớ xác định rõ số lượng nước, phần ánh sáng, độ pH, nồng độ nitrat, độ mặn bên trong nước (đối với các hải sản sống ở nước mặn),…

Trường hợp bạn nắm được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì chắc chắn bạn sẽ có được một hồ hải sản đúng chuẩn giúp tăng cao uy thế của nhà hàng của bạn, giúp khách hàng thấy thu hút và thấy ngon miệng hơn đối với các đồ ăn tươi ngon.
Hình 02

4. Quy trình chăm sóc vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra và vệ sinh

+ Hãy kiểm tra bằng mắt:

  Nhìn bằng mắt để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ trong bể cá vẫn vận hành thuận lợi, (đèn chiếu sáng, bộ lọc...).

+ Làm sạch tảo và các mảnh vụn:

 Tảo gây hại thường xuyên phát triển trong hồ, nó có hại liên tục tiết ra chất độc làm hại đến những loại tảo được nuôi trồng bên trong hồ, làm chết tảo có lợi, cá, tôm... Chú ý trong quá trình lắp đặt hồ hải sản phải kiểm tra mặt thoáng, phần đáy hồ thường xuyên để chắc chắn là hồ chẳng bị các loại tảo độc hại sinh trưởng.

+ Thay nước:

 Bình quân mỗi tháng chúng ta cần phải 2 lần thay 1/5 đến 1/3 số nước trong hồ hải sản.

+ Xét nghiệm nước:

 Kiểm tra nhiệt độ trong nước, hàm lượng nitrate, độ pH và độ cứng của nước định kỳ mỗi tuần.

+ Bảo trì theo thời gian:

 Không hề có dạng thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng có chất thải theo thời gian do đó cần phải chắc chắn được việc bảo trì hồ. Nhớ thay đổi định kỳ tất cả các hệ thống lọc carbon dioxide, bộ phận bơm, bộ lọc và cả lò sưởi giống như việc thay đổi nhớt cho xe theo như định kỳ vậy nhé. Hệ thống đèn nên được đổi mới tối thiểu khoảng 6 tới 12 tháng, vì cường độ đèn trong nước sẽ giảm đi sau một thời gian dùng.

- Thứ 2 – Hệ thống máy lọc hồ hải sản

Bên cạnh đó, hệ thống lọc cũng được coi là một bộ phận vô cùng cần thiết, quyết định yếu tố sự sống của toàn bộ hồ hải sản. Một vài nguyên tắc hoạt động sau có thể giúp bạn vệ sinh hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu về kỹ thuật của 1 thiết bị lọc nước trong thiết kế thi công hồ hải sản là cần phải đủ lớn hơn hoặc bằng 1/3 kích thước bể chính, nên cần có ít nhất là 3 ngăn.

+ Phải đảm bảo lượng nước hải sản phải trong suốt.

+ Khử được khí độc bên trong nước:

* Ngăn 1: chứa bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass : có thể lọc thô, các chất hữu cơ bên trong chưa được phân hủy toàn bộ, xử lý sạch các loại vi sinh gây hại, chất độc hại ở bên trong nước.

* Ngăn 2: có chứa san hô lọc hoặc tro núi lửa : đó là nơi trú ẩn và sinh sôi của vi sinh vật có ích, tác dụng phân hủy hết tất cả những chất hữu cơ có trong nước, cặn bã lơ lửng, khử khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã qua xử lý và được bơm trực tiếp lên bể chính, lưu ý: nếu đó là hồ nuôi cá nước mặn thì lắp đặt thêm máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Vệ sinh hộp lọc

+ Hộp lọc có trong quy trình làm hồ hải sản theo đúng nguyên tắc chính là bộ phận lọc vi sinh, là nơi ẩn nấp và sinh trưởng của vi sinh có lợi, do đó ta không nên vệ sinh hết toàn bộ hồ và quá kỹ.

+ Chúng ta nên vệ sinh ở ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu đó là: thay bông lọc sau khoảng 1 – 2 tháng sử dụng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, than hoạt tính phải thay đều đặn sau 4 tháng để ổn định tác dụng của phần than hoạt tính (nếu có).
Hình 03
==>> Xem thêm: https://hocachepkoi.blogspot.com/2017/08/be-nuoi-hai-san-cai-tao-ho-hai-san.html

+ Nếu như nước trong hồ không kịp chảy từ ngăn 1 tới ngăn 3 nghĩa là hộp lọc đã bị tắc nghẽn chất bẩn, khi đó các bạn nhớ làm sạch toàn bộ. Nhớ chọn vòi nước có áp lực lớn xịt thật mạnh vào trong ngăn 1 để giúp nước và chất cặn dơ trôi hết về ngăn thứ 3 và bơm ra bên ngoài.

Sử dụng hồ một vài tháng, hãy cải tạo hồ hải sản để đảm bảo hồ làm việc hiệu quả. Nếu như chúng ta chẳng có tí kinh nghiệm trong lĩnh vực trên, cần liên hệ đến các doanh nghiệp nhận thi công hồ hải sản chuyên nghiệp để đảm bảo được tư vấn cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn cách xây dựng hồ hải sản và cách bảo dưỡng hồ - Hồ Cá Koi | Thi công hồ cá hải sản