Lắp đặt hồ nuôi thủy sinh theo phong thủy cần chú ý điều gì? - 0903679599

Lắp đặt hồ nuôi thủy sinh theo phong thủy cần chú ý điều gì? - 0903679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Lắp đặt hồ nuôi thủy sinh theo phong thủy cần chú ý điều gì? - 0903679599

Hiện nay, nhiều người sinh sống tại những đô thị lớn vẫn thường thiếu những khoảng xanh rất cần thiết cho cuộc sống. Bên cạnh việc trồng các chậu cây kiểng, một giải pháp được nhiều bạn áp dụng đó chính là lắp đặt hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa dịu mắt vừa tạo cảnh quan tự nhiên cho gia đình. Hotline 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh chẳng những có tác dụng giúp làm đẹp ngôi nhà mà còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.

1. Điều tuyệt vời thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Khoa học chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang lại tác dụng thị giác và thay đổi tâm lý vô cùng đặc biệt tại vì nó như một mô hình mini, sống động. Chiếm ít diện tích do đó bể rất dễ giúp không gian trở nên mềm mại và đẹp hơn, giảm trừ được điểm yếu về ánh sáng, tạo được cảm giác thư giãn.

Khi được ngắm màu xanh mát dịu của cây thủy sinh, những chú cá thủy sinh bơi lội bên trong hồ là là cách thư giãn sau các giờ làm việc căng thẳng ở vùng đô thành hay chỉ đơn giản tô thêm nét phong thủy toàn bộ ngôi nhà. Cũng bởi vì tất cả những lợi ích ấy mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra được thị trường hồ thủy sinh rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài công dụng làm đẹp cho không gian kiến trúc của nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật “tụ tài, phát tài” cho người chơi. Nuôi cá cảnh thích hợp với phong thủy sẽ mang tới nguồn năng lượng tốt để gia chủ thêm thịnh vượng, đảm bảo cho môi trường sống tuyệt đẹp hơn và căn nhà mát dịu dễ chịu hơn.
Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

2. Kỹ thuật thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

- Chú ý ở việc chọn bể thủy sinh

Nếu bạn muốn xây hồ thủy sinh bên trong nhà hợp phong thủy, bạn cần chọn mẫu hồ sao cho phù hợp với không gian tổng thể ngôi nhà mình.

Nếu gia đình bạn thiết kế hồ ở hướng Đông Nam, tức là đại diện cho yếu tố Mộc, gia chủ hãy chọn bể cá hình vuông, đại diện cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu các bạn chỉ thích bể tròn, tượng trưng cho Kim, bạn nên chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt bể cá ở hướng phía Bắc, tốt nhất gia chủ nên lựa chọn bể cá thủy sinh hình tròn.

- Phối hợp nuôi cá hợp phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (có nguồn gốc Đài Loan) đó là loại cá âm dương, nó có màu đỏ rực như ngọn lửa, đứng đầu tất cả những loài cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống tại Trung Quốc mang lại nhiều sự may mắn.

+ Cá chép (Koi) có gốc ở Nhật Bản đa dạng về màu sắc, đặc biệt vẩy, đuôi, có kiểu hình xăm; người Nhật Bản luôn xem đó là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ uy nghi, màu sắc rực rỡ rất có ý nghĩa với tâm linh phong thủy. Một số kiểu thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được rất nhiều người lựa chọn, ngụ ý mang lại may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có xuất xứ từ Nam Mỹ là loài cá đẹp nhất trong danh sách các loài cá cảnh, cực tốt cho thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán đem đến sự thịnh vượng…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) thường hay ăn những loại cá nhỏ bé nên là loài cá yêu thích của một số người kinh doanh (họ cho là có thể cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có nhiều màu đó là loại cá nhỏ có tác dụng bổ sung ngũ hành… Bạn có thể lựa chọn kiểu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi loài cá đó.

- Chọn số lượng cá để nuôi trong bể thủy sinh

+ Chọn nuôi cá vàng nên chọn nuôi 8 con vàng, 1 con cá có màu đen, không những bảo vệ được tài lộc mà còn chống lại sự tổn thất của tài lộc.

+ Với những sinh vật cá khác, số lượng cá khác nhau có ý nghĩa khác nhau. Ví dụ: chọn nuôi 1 con - Nhất bạch thương biểu hiện vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi cho tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ngăn cản tài vận…

- Chọn màu sắc cá thủy sinh thích hợp

+ Nếu người chơi mệnh Kim nên chọn tông sáng và các sắc ánh kim do màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra xây hồ thủy sinh đẹp nên kết hợp với một số tông màu nâu, màu vàng bởi vì đây đúng là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Các màu sắc này vẫn luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho cả gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh đi các màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Gia chủ mệnh Thuỷ nên dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp có sắc đen, sắc xanh biển sẫm. Ngoài ra kết hợp với những tông màu trắng và cả những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ nên tránh việc dùng các màu sắc kiêng chẳng hạn như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu người chơi mệnh Mộc hãy xây dựng bể thủy sinh có tông màu xanh. Song song đó kết  với tông màu đen, tông màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ hãy tránh việc dùng những tone màu trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu bạn mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh dùng sắc đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra phối hợp với các tông màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ cần tránh dùng những màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu bạn mệnh Thổ thì nhới chọn hồ thủy sinh đá có màu vàng đất, màu nâu. Bên cạnh đó có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà các bạn nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).
Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy Cát Tường

3. Những cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn cần lưu ý

- Hồ thủy sinh cần phải chú trọng ánh sáng: 

Lúc lắp đặt hệ thống đèn có thể chia thành 2 giai đoạn mỗi ngày (thế nhưng vẫn chắc chắn thời gian để chiếu sáng thật lâu) để ngăn ngừa tảo và rong rêu trong hồ phát triển. Để có thể hạn chế được việc đó, bạn nên sử dụng ổ cắm có tính năng hẹn giờ để dùng cho hệ thống đèn chiếu của toàn bộ bể cá.

- Hồ thủy sinh có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong hồ đang vận hành ổn định không thể do thế mà chúng ta quên lãng, chúng ta hãy bổ sung dưỡng chất cho thực vật thủy sinh. Để cây căng đẹp và ít bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh cần phải theo dõi nhằm phát hiện tất cả cả dấu hiệu thiếu dưỡng chất của thực vật để chắc chắn bổ sung cho hợp lý nhất.

- Chăm sóc cây trong hồ:

 Khi cây thủy sinh đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng đẹp hơn và nó sẽ phát huy toàn bộ vẻ đẹp của nó.

- Vị trí thi công hồ thủy sinh:

 Nên sạch sẽ. Có ánh sáng điều hòa tự nhiên hay chọn dùng đèn nuôi thực vật thủy sinh, tránh tình trạng quá tối do kéo rèm hoặc là phòng chẳng có đủ ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay đổi nước cho bể:

lưu ý việc đổi nước cũng nên được để ý và thực hiện đều đặn để đảm bảo điều kiện nước luôn trong sạch. Mỗi một lần thay nước không nên vượt quá 50% tổng lượng nước ở trong bể không làm hại môi trường sinh thái bể cá.

Bạn cần nên thay 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hoặc là ít (30% hay là 50%), việc làm này làm thường hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy vào số lượng cá mà ta thả lại trong hồ và công suất hoạt động bên trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ chẳng phải dựa vào kích thước – dung tích của hồ.
Vị trí thi công hồ thủy sinh họp phong thủy
==>> Xem thêm: https://hocakoiphongthuy.blogspot.com/2017/06/tu-van-va-xay-dung-ho-ca-koi-nhat-ban.html

Khi xác định xây dựng hồ thủy sinh thì các bạn phải chấp nhận đầu tư cả tiền bạc lẫn sức lực. Chính vì lẽ đó đâu thể thể không nghiên cứu tỉ mĩ, biết rõ những thông tin trước khi bắt đầu nuôi để có được một sản phẩm đẹp nhất, dễ chăm sóc và có giá rẻ nhất. Lựa chọn dạng hồ kiếng gì, kích cỡ ra sao, công suất hệ thống lọc nước và đèn điện kiểu nào là hợp, tốt nhất nên nuôi loại cá nào, trồng cây gì, cách trồng, trang trí và chăm sóc chúng… Có nhiều chi tiết các bạn cần lưu ý lúc chọn chơi hồ thủy sinh. Nếu như không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy liên hệ tới những cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để có thể được được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lắp đặt hồ nuôi thủy sinh theo phong thủy cần chú ý điều gì? - 0903679599 | Thi công hồ cá hải sản